• Trao giá trị - Nhận niềm tin!

BẠN ĐÃ BIẾT HẾT NHỮNG BÍ KÍP CHỐNG SAY XE KHI ĐI DU LỊCH CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT HẾT NHỮNG BÍ KÍP CHỐNG SAY XE KHI ĐI DU LỊCH CHƯA?

Đối với những chuyến du lịch, phương tiên di chuyển không thể thiếu chính là xe ô tô. Những chiếc xe sẽ đưa ta từ địa điểm này đến địa điểm khác và chuyện ngồi xe… vài tiếng đồng hồ, thậm chí là cả ngày dài không hề hiếm gặp. Vì vậy nếu là người bị say xe, chắc hẳn bạn sẽ thấy rất lo ngại trước những lời mời đi du lịch. Mặc dù trong lòng rất muốn đi, rất muốn khám phá những vùng đất mới, mở mang tầm mắt và kiến thức nhưng chỉ nghĩ đến việc say xe thôi là… xuống hẳn tinh thần rồi.

“Team” say xe chắc hẳn hiểu rất rõ cảm giác người cứ lâng lâng khi ngửi thấy mùi xe, ai mà nặng thì chỉ cần nghe đến cũng sợ rồi. Còn nữa, mỗi lần đi đâu phải lỉnh kỉnh đủ loại thuốc men, khẩu trang, vỏ quýt,….

Rồi lúc nôn ra cũng rất xấu hổ vì phiền đến người xung quanh. Thế đấy! Nhưng đừng để cơn ác mộng này phá hỏng cơ hội được khám phá những vùng đất mới cũng như nền văn hóa ở đó, Puolo Trip Đồng Nai sẽ cùng bạn tìm hiểu triệt để về triệu chứng này,  xóa bỏ nỗi lo say xe nhé!

NGUYÊN NHÂN:

+ Điều đầu tiên gây ảnh hưởng lớn nhất, dẫn đến tình trạng say xe là 
tâm lý người sử dụng phương tiện. Vì đây là một sự ám ảnh khi di chuyển, họ luôn cảm thấy mệt mỏi khi chuẩn bị cho một chuyến đi, chưa lên tàu, xe,… đã có cảm giác say.

+ Thứ hai là do những 
yếu tố sức khỏe khác như ăn quá no hay bụng quá đói, người đang mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ.

+ Lý do thứ ba khá quan trọng là 
không khí ô nhiễm, mùi xăng dầu, khói bụi, sự ồn ào.

CÁCH KHẮC PHỤC

Hiểu được cặn kẽ nguyên nhân trên, chúng ta sẽ biết cần phải làm gì để khắc phục tình trạng khó chịu này, tùy theo trường hợp của mỗi người. 

NGỦ ĐỦ GIẤC trước ngày khởi hành và giữ tâm lý thoải mái khi đi xe, đây là điều rất quan trọng. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, rất dễ bị say xe hoặc nôn nao dẫn đến say xe.

+ Trước khi đi, hãy cố gắng ĂN QUÁ NO hoặc uống đồ có cồn, tuy nhiên cũng đừng bước lên xe với CÁI BỤNG RỖNG.

+ BẤM HUYỆT NỘI QUAN cũng là một cách rất hiệu quả để giảm triệu chứng say xe. Cách xác định huyệt: huyệt này nằm ở mặt trước cổ tay, cách lằn chỉ cổ tay khoảng 4cm, bạn nắm bàn tay lại, nhẹ nhàng gấp cẳng tay vào sẽ thấy 2 đường gân cơ gan tay lớn và tay bé xuất hiện. Huyệt nội quan nằm ở giữa 2 gân cơ này. Day bấm huyệt này có tác dụng an thần, điều hòa hệ thần kinh.
 

Bấm vào huyệt nội quan có thể giúp điều hòa thần kinh, hữu dụng trong việc chống say xe
 
UỐNG THUỐC CHỐNG SAY XE HOẶC SỬ DỤNG MIẾNG DÁN: Trước khi lên xe 1 tiếng, hãy uống một viên thuốc chống say. Người bị say nghiêm trọng có thể uống 2 viên, trẻ em dùng ít hơn. Nếu ngồi xe trên 2 tiếng mà vẫn bị say, bạn có thể uống thêm 1 viên nữa để có tác dụng chống say xe hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, thuốc chống say lại có một nhược điểm, đó là tạo cảm giác choáng váng và lâng lâng cho người uống. Một khi đã say xe, bạn sẽ có cảm giác hơi nghẹn vì thuốc chống say chặn không để bạn bị nôn khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn. Miếng dán được dính vào phần sau tai, trên đó có một lớp thuốc và thẩm thấu qua da, giúp hệ thần kinh dễ chịu hơn.
 

Những viên thuốc chống say xe là giải pháp hữu hiệu và đơn giản nhất


Ngoài ra, miếng dán sau tai cũng là một cách chữa say xe nhẹ nhàng
 
+ Vì đa số những người say xe điều biểu hiện nặng hơn khi ngửi thấy mùi xăng dầu hoặc mùi hôi từ máy lạnh do xe vệ sinh không được kĩ. MANG THEO VỎ QUÝT, GỪNG TƯƠI HOẶC MỘT ÍT BÁNH MÌ sẽ giúp chống say xe hiệu quả. Hương thơm dìu dịu từ những loại bánh trái  trên sẽ giúp cho đỡ say và cảm thấy dễ chịu hơn.
 

Gừng tươi có tác dụng giảm các tình trạng xay xe, còn giúp làm ấm cơ thể


Một ít bánh mì không chỉ giúp chúng ta no bụng mà còn có công hiệu trong việc chữa say xe


Ngửi vỏ quýt là một cách thông dũng được biết đến từ khá lâu, có tác dụng chống say xe rõ rệt
 
 Và trên hết, để chuyến đi được thoải mái nhất, bạn vẫn nên lựa chọn loại xe du lịch đảm bảo chất lượng và được vệ sinh sạch sẽ. Đừng quên rằng những loại xe đời mới luôn cải thiện được các khuyết điểm về máy móc, mùi xăng dầu, chế độ máy lạnh, ghế ngồi/ giường nằm, cho bạn chuyến đi tuyệt vời nhất có thể. 

THẾ NÀO LÀ MỘT CHIẾC XE DU LỊCH CHẤT LƯỢNG - BẠN CẦN PHẢI BIẾT ĐỂ CẢI THIỆN VẤN ĐỀ SAY XE CỦA MÌNH!

TIÊU CHUẨN VỀ KHÔNG GIAN: Không gian cao cấp, hiện đại và rộng lớn để đảm bảo mỗi hành khách đều có không gian riêng, thuận tiện cho việc nghỉ ngơi thư giãn, lấy lại sức khỏe tiếp tục hành trình đến với các điểm du lịch. 
 

Một chiếc xe tốt phải cho mỗi du khách đều có không gian riêng tư, tạo ra sự thoải mái nhất định
 
CÓ HẦM HÀNH LÍ RIÊNG: Trong các chuyến đi  du lịch, ngoài hành lý, khách hàng còn có một nhu cầu rất quan trọng là mua sắm quà tặng, đặc sản cho người thân và bạn bè. Hầm riêng rộng rãi sẽ đáp ứng nhu cầu này mà không khiến hành khách bị khó chị vì những hàng hóa có mùi, thay vì phải chèn hàng hóa chung một không gian ngồi/ nằm của bạn. 

+ GHẾ: Yếu tố quan trọng nhất. Phải có đầy đủ chức năng ngả, độ ngả ra sau để có không gian để thả mình nằm thư giãn khi bạn muốn ngủ hoặc nghỉ ngơi, vừa có thể gác chân thoải mái và nếu như bạn muốn ngồi thẳng.

 

Ghế ngồi cần có độ ngả về phía sau hợp lí để bạn nghỉ ngơi trong suốt thời gian dài di chuyển
 

Chỗ gác chân cũng phải thuận tiện và vừa với chiều cao trung bình của hành khách đi xe
+ ĐẢM BẢO VỀ NHIỆT ĐỘ TRONG XE: Không quá nóng hoặc quá lạnh, máy điều hóa tỏa hơi đều khắp xe, không tập trung theo từng khu vực. 

+ XE PHẢI ĐƯỢC VỆ SINH THƯỜNG XUYÊN: Không bay mùi ẩm mốc hoặc mùi xăng dầu, không đọng lại vân tay trên kính của sổ hay vết giày trên sàn.  

 
 
Chúng tôi quan tâm đến từng nhu cầu, vấn đề nhỏ nhất của khách hàng, từ đó chọn lựa những loại xe tốt nhất, thích hợp nhất cho những chuyến du lịch có thời gian di chuyển khá dài bằng xe. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt cùng dịch vụ du lịch của Puolo Trip Đồng Nai nhé.
 

LIÊN HỆ ĐẶT TOUR KHÁCH LẺ: 0347.634.568 – 037.822.4568

KHÁCH ĐOÀN : 0971.121.525
CHO THUÊ XE/VÉ MÁY BAY/PASSPORT : 0918.121.525

 
 
 

Tin tức khác

  • HOTLINE HỖ TRỢ:
  • Tour vé đoàn:

    0918 121 525 (Mr. Thọ)

  • Cho thuê xe/vé máy bay/Passport:

    0396 029 209 (Mr. Thanh Thiên)

  • Tour vé lẻ/Booking đặt phòng:

    0835 072 479 (Ms. Thiên Kim)

  • TV: TL Doanh nghiệp, GP Xây dựng, GP Đầu tư, …

    0914 939 246 (Mrs. Ngọc Hiền)

0918 121 525