• Trao giá trị - Nhận niềm tin!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHỎE RE KHI ĐI DU LỊCH

Những mẹo nhỏ giúp giữ sức khỏe khi đi du lịch Hè.

Để có được một chuyến du lịch hoàn hảo thì việc đảm bảo sức khỏe tốt là một yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số biện pháp bạn nên thực hiện để giữ sức khỏe khi đi du lịch trong mùa Hè.

 

Những mẹo nhỏ giúp giữ sức khỏe khi đi du lịch Hè

Mùa Hè là thời điểm lý tưởng để tổ chức các chuyến du lịch.

Hãy ăn nhiều trái cây và rau củ 

Khi đi du lịch bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống. Đầu tiên phải luôn đảm bảo vệ sinh trong ăn uống. Tuyệt đối không ăn những thực phẩm đã biến chất; Hoa quả và rau xanh phải được rửa sạch trước khi dùng. Nên ăn đủ bữa và ăn các thức ăn dễ tiêu. Nên tránh các thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ và thực phẩm chứa nhiều chất béo vì chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Nên ăn nhiều trái cây và rau củ khi đi du lịch

Uống đủ nước

Bổ sung đủ nước có thể hạn chế nguy cơ mất nước, say nắng trong mùa Hè. Khi đi du lịch bạn nên mua vài chai nước dự trữ trong balo để có thể uống khi cảm thấy khát.  

Rửa tay thường xuyên

 Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn có thể giúp phòng ngừa tiêu chảy và nhiễm trùng đường hô hấp. Các bề mặt của các vật dụng công cộng, nơi mà mọi người thường xuyên chạm vào nhất, chính là nơi tích tụ vi khuẩn nhiều nhất cũng như bẩn nhất. Vì thế, bạn cần khử trùng vật dụng này trước khi sử dụng và đồng thời, bạn cũng mong muốn quá trình làm sạch sẽ nhanh chóng và tiện lợi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn ướt khử trùng để lau chùi qua bề mặt của khay ăn. 

Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn có thể giúp phòng ngừa tiêu chảy

Đừng quên kem chống nắng

 Ánh nắng mặt trời có thể gây ra nhiều vấn đề về da. Do vậy nếu bạn đi biển, đi bơi hoặc phải dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời thì nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và nên thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ. Sử dụng kem chống nắng có thể ngăn ngừa cháy nắng và giảm nguy cơ mắc ung thư da. 

Đề phòng thời tiết thay đổi

Thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Bạn nên chủ động phòng thân trước mọi biến động của thời tiết. Chẳng hạn, phải đội nón khi đi dưới trời nắng. Còn khi mưa quá lớn thì nên tìm chỗ trú, mặc áo mưa,… chứ không nên tiếp tục chuyến hành trình.

Thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe

Chuẩn bị những loại thuốc thông thường

Hãy mang theo một vài loại thuốc như: Giảm đau, tiêu chảy, thuốc chống dị ứng... và những loại thuốc bạn hoặc người thân đang sử dụng theo đơn của bác sỹ. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo dầu gió, nước muối sinh lý, vitamin, trà gừng, cồn, bông y tế... 

 

 

 

Tin tức khác

  • HOTLINE HỖ TRỢ:
  • Tour vé đoàn:

    0918 121 525 (Mr. Thọ)

  • Cho thuê xe/vé máy bay/Passport:

    0396 029 209 (Mr. Thanh Thiên)

  • Tour vé lẻ/Booking đặt phòng:

    0835 072 479 (Ms. Thiên Kim)

  • TV: TL Doanh nghiệp, GP Xây dựng, GP Đầu tư, …

    0914 939 246 (Mrs. Ngọc Hiền)

0918 121 525