• Trao giá trị - Nhận niềm tin!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ CHÁY NẮNG KHI ĐI DU LỊCH

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, những ngày tung tăng ngoài bãi biển để tránh nóng. Nhưng đây cũng là lúc có thể khiến làn da bị tổn thương nhiều nhất do ánh nắng mặt trời nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng đắn và phù hợp. Vậy làm thế nào để không cháy nắng khi đi du lịch? Hãy bỏ túi ngay các bí quyết dưới đây để có mùa hè khỏe đẹp hơn nhé!

Bí kíp du lịch thả ga không lo rám nắng

 

1. Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng


Việc đầu tiên bạn cần làm nếu không muốn làn da bị cháy nắng khi đi du lịch chính là hạn chế tối đa việc cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi vì mặt trời sẽ là yếu tố nguy hiểm gây hại cho da khiến da trở nên đỏ ửng, nóng rát và nhăn nheo.

 

de-khong-bi-ram-nang-khi-di-du-lich


Đặc biệt, bạn cần tránh ra nắng vào giờ cao điểm từ 10-15h. Đây là những thời điểm tia cực tím trong mặt trời mạnh nhất, không chỉ gây hại cho làn da mà còn ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy bôi kem chống nắng trước 30 phút và che kín da mặt, da toàn thân khi đi ra ngoài.

 


2. Bôi kem chống nắng


Một trong những “vũ khí” quan trọng giúp bạn bảo vệ làn da của mình mỗi khi đi ra ngoài là kem chống nắng, nhất là trong những khi đi du lịch, đi biển. Tùy thuộc vào đặc tính riêng của từng loại da và nhu cầu chống nắng mà bạn có thể chọn kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng hóa học, loại kem có chỉ số SPF tối thiểu từ 30-50 để bảo vệ da hiệu quả hơn.


Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 30 phút và cứ khoảng 2 tiếng bạn lại nên bôi thêm kem chống nắng một lần, đặc biệt là sau khi bơi lội hoặc hoạt động nhiều khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi.

 

Mách bạn cách trị nám da mặt hiệu quả nhanh chóng


3. Uống thật nhiều nước


Đừng nghĩ rằng chỉ cần uống đủ 1,5-2 lít nước như ngày thường là đủ mà khi đi du lịch, đi lại nhiều sẽ khiến cơ thể bạn mất đi một lượng nước đáng kể do việc tiết ra mồ hôi. Vì vậy, bạn cần uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất vừa nhằm giữ ẩm cho da, thải độc tố vừa giúp ngăn chặn tình trạng cháy nắng khi đi du lịch.


4. Chọn trang phục màu sáng


Diện những bộ trang phục tối màu, sẫm màu có thể là sở thích của nhiều chị em. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia những loại trang phục có tông màu tối sẽ khiến cho chúng hấp thụ dễ dàng các tia tử ngoại chiếu lên làn da của bạn. Do đó, hãy chọn những loại trang phục có màu sắc tươi sáng như: trắng, xanh da trời, vàng nhạt… để tránh sự hấp thụ tia tử ngoại vừa giúp bạn có một diện mạo trẻ trung, năng động.


5. Bảo vệ mắt và đầu


Nhiều bạn gái thường chỉ chăm chăm chống nắng cho da mà quên mất rằng mắt và đầu cũng là những bộ phận quan trọng bạn cần bảo vệ. Bởi vì da đầu có thể bị nóng rất nhanh nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vậy nên một chiếc mũ rộng vành có thể giúp bạn vừa che phủ tốt phần đầu vừa giúp bảo vệ vùng da ở vai tránh khỏi các tác động bởi ánh nắng mặt trời.


Ngoài ra, một chiếc kính râm có kiểu dáng phù hợp với gương mặt, sở thích thời trang của bạn cũng là một điều bạn không được bỏ quên. Nguyên nhân là do vùng da xung quanh mắt là vùng da rất mỏng manh, nhạy cảm và dễ tổn thương nhất trên cơ thể nên cần được bảo vệ, che chắn cẩn thận hơn. Thế nên hãy đầu tư ngay cho mình một chiếc kính râm để vừa ngăn những tia UV chiếu vào mắt vừa giúp bạn có thể tự tin khoe cá tính, phong cách thời trang trong những chuyến du lịch.


Những chuyến du lịch là thời gian lý tưởng để bạn được nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè, người yêu hay đồng nghiệp sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Đừng để nỗi lo làn da bị cháy nắng mà làm cho chuyến đi của bạn bị gián đoạn hoặc không trọn vẹn nhé!

 

LIÊN HỆ ĐẶT TOUR KHÁCH LẺ: 0347.634.568 – 037.822.4568

KHÁCH ĐOÀN : 0971.121.525
CHO THUÊ XE/VÉ MÁY BAY/PASSPORT : 0918.121.525

 

Tin tức khác

  • HOTLINE HỖ TRỢ:
  • Tour vé đoàn:

    0918 121 525 (Mr. Thọ)

  • Cho thuê xe/vé máy bay/Passport:

    0396 029 209 (Mr. Thanh Thiên)

  • Tour vé lẻ/Booking đặt phòng:

    0835 072 479 (Ms. Thiên Kim)

  • TV: TL Doanh nghiệp, GP Xây dựng, GP Đầu tư, …

    0914 939 246 (Mrs. Ngọc Hiền)

0918 121 525